KẾ TOÁN THỰC TẾ - ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - LÀM DỊCH VỤ KẾ TOÁN


lớp học kế toán thực hành

dịch vụ kế toán thuế

học kế toán online

khóa học gia sư kế toán

Tài liệu Thẩm định tài chính dự án đầu tư mới nhất 2021


Thẩm định tài chính dự án đầu tư được hiểu  quá trình đánh giá dựa trên các phương pháp chuyên môn vầ tài chính các dự án, các khoản mục đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hay một tập đoàn nhằm đưa ra ý kiến đánh giá về mặt tài chính về việc có nên hay không nên đầu tư vào dự án này.

Tài liệu Thẩm định tài chính dự án đầu tư mới nhất 2021

Tài liệu môn thẩm định tài chính dự án đầu tư mới nhất 2021

Dạng Thẩm định tài chính dự án đầu tư

  1. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng thẩm định tài chính dự án
  • Trang 18 – giáo trình
  • Bổ sung:

Lạm phát là yếu tố bất định có ảnh hưởng lớn tới việc thẩm định tài chính dự án. Lạm phát gây nên sự thay đổi về giá cả theo thời gian, do vậy nó làm biến đổi dòng tiền kì vọng và tỷ lệ chiết khấu khi đánh giá tài chính dự án đầu tư. Mức lạm phát không thể dự đoán một cách chính xác vì nó phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân: quy luật cung cầu, tâm lí người tiêu dùng, sức mạnh của nền kinh tế... Các biến số tài chính trong dự án, các yếu tố đầu vào của các chỉ tiêu như NPV, IRR... đều chịu tác động của lạm phát.

 

  1. Bình luận ý kiến “NPV là chỉ tiêu hoàn hảo trong đánh giá hiệu quả tài chính dự án đầu tư”
  1. Để đánh giá hiệu quả tài chính dự án, ta có thể dụng nhiều chỉ tiêu như: PP, DPP, NPV, IRR, PI. Mỗi chỉ tiêu lại có một ưu, nhược điểm riêng và có những ý nghĩa nhất định tùy theo nhu cầu đánh giá của chủ đầu tư. Tuy NPV là một chỉ tiêu được sử dụng phổ biến nhất trong thẩm định tc dự án, tuy nhiên NPV không phải lúc nào cũng là chỉ tiêu hoàn hảo để đánh giá, chúng ta phải kết hợp với các chỉ tiêu khác, để việc đánh giá được khách quan và hiệu quả nhất. Ví dụ khi lựa chọn giữa các dự án có vốn đầu tư khác nhau, hoặc có thời gian đầu tư khác nhau, thì NPV lúc này không phát huy tác dụng, một dự án có NPV cao hơn chưa chắc đã được lựa chọn, vì có thể do vốn đầu tư ban đầu của dự án này lớn hơn rất nhiều, lúc này chúng ta cần sử dụng đến IRR để đánh giá hiệu quả sử dụng vốn hay khi nguồn vốn đầu tư có hạn thì có thể dùng đến PI để đánh giá hiệu quả sd vốn, từ đó lựa chọn dự án.

 

  1. Bình luận ý kiến “dự án có IRR càng cao thì NPV càng cao”.  Cho ví dụ minh họa
  1. Dựa vào công thức tính IRR, do vốn đầu tư ban đầu I không thay đổi, thì IRR tăng chứng tỏ do các dòng tiền tăng. NPV có tỷ lệ thuận với các dòng tiền, khi các dòng tiền tăng lên thì NPV cũng tăng lên. Như vậy IRR NPV tỷ lệ thuận với nhau.

 

  1. Vai trò của “thẩm định tài chính dự án” trong chu kỳ dự án
  1. Thẩm định dự án là một phần không thể thiếu trong chu kỳ dự án, nó giúp đánh giá được tính khả thi của dự án, hạn chế những rủi ro trong quá trình triển khai và góp phần lớn trong việc quyết định xem dự án có được thực hiện hay không. Trong thẩm định dự án thì “thẩm định tài chính dự án” lại là một nội dung lớn và quan trọng. Nếu như Chính phủ, các cơ quan quản lí vĩ mô quan tâm nhiều hơn tới hiệu quả kinh tế-xh thì các nhà đầu tư như: doanh nghiệp,các tổ chức kinh tế, cá nhân…lại quan tâm nhiều hơn đến khả năng sinh lãi của dự án. Như vậy, cùng với thẩm định kinh tế, thẩm định tc giúp các nhà đầu tư có những thông tin cần thiết để ra quyết định đúng đắn. Như vậy, đứng trên giác độ nhà đầu tư thì thẩm định tài chính dự án là một nội dung rất quan trọng trong chu kỳ dự án.

 

  1. Bình luận ý kiến sau “một dự án có NPV < 0 sẽ không bao giờ được lựa chọn”
  1. Chỉ tiêu NPV cho biết việc thực hiện dự án có tạo ra giá trị tăng thêm cho chủ đầu tư hay ko. Đối với các dự án có NPV > 0 thì ko những bù đắp đc vốn bỏ ra, mà còn mang về lợi nhuận. Còn khi NPV < 0 tức dự án đang đem lại thua lỗ cho chủ đầu tư. Tuy nhiên thì NPV chỉ mang ý nghĩa về tài chính. Nếu mục đích là về lợi nhuận, thì cần NPV > 0, khi NPV < 0 dự án vẫn được thực hiện khi nó hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận như: các dự án về phúc lợi, về môi trường, các dự án vì cộng đồng-xã hội,….Như vậy NPV < 0 chưa thể kết luận ngay được có chọn dự án hay ko vì còn phải phụ thuộc vào mục đích và tính chất của từng dự án.

Dưới đây đã tổng hợp tài liệu liên quan tới môn Thẩm định tài chính dự án đầu tư mới nhất cho các bạn sinh viên cũng như đối tượng liên quan tham khảo.

 

Tài liệu tham khảo Thẩm định tài chính dự án đầu tư mới nhất : Tại đây

 

 

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo