KẾ TOÁN THỰC TẾ - ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - LÀM DỊCH VỤ KẾ TOÁN


lớp học kế toán thực hành

dịch vụ kế toán thuế

học kế toán online

khóa học gia sư kế toán

Tài liệu Ngân hàng thương mại II mới nhất 2021


– Ngân hàng thương mại là một loại hình doanh nghiệp và là một đơn vị kinh tế
– Nói Ngân hàng thương mại là một doanh nghiệp và là một đơn vị kinh tế nghĩa là Ngân hàng thương mại hoạt động trong một ngành kinh tế, có cơ cấu tổ chức bộ máy như một doanh nghiệp, Ngân hàng thương mại bình đẳng trong quan hệ kinh tế với các doanh nghiệp khác.
– Hoạt động của Ngân hàng thương mại là hoạt động kinh doanh. Để hoạt động kinh doanh, các Ngân hàng thương mại phải có vốn, phải tự chủ về tài chính. Đặc biệt hoạt động kinh doanh cần đạt đến mục tiêu tài chính cuối cùng là lợi nhuận, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Tuy nhiên việc tìm kiếm lợi nhuận là phải chính đáng trên cơ sở chấp hành luật pháp của nhà nước.

Tài liệu Ngân hàng thương mại II mới nhất 2021

Tài liệu ngân hàng thương mại II mới nhất 2021

Dạng câu hỏi Ngân hàng thương mại II

Phần I. Lý thuyết lựa chọn đáp án đúng hoặc sai và giải thích ngắn gọn:

Câu 1. Bao thanh toàn là hình thức cho vay có tài sản bảo đảm là các khoản phải thu hoặc phải trả khách hàng?
Câu 2. Theo pháp luật hiện hành, ngân hàng Không chấp thuận cho khách hàng vay vốn để mua vàng miếng?
Câu 3. Theo pháp luật hiện hành, khách hàng bắt buộc phải trả nợ gốc và lãi tiền vay trong cùng một kỳ hạn?
Câu 4. Tài sản bảo đảm là giấy tờ có giá không phải đăng ký tại Cục đăng ký Quốc gia về giao dịch bảo đảm? 
Câu 5. Nội dung phân tích hoạt động kinh doanh ngân hàng chỉ bao gồm các chỉ tiêu phản ánh khả năng sinh lời của ngân hàng?

Phần II. Bài tập

Công ty EFD có nhu cầu vay ngân hàng để thi công trình đã trúng thầu (công trình được đầu tư bằng vốn ngân sách đã được duyệt). Lãi định mức xây lắp là 10% giá trị hợp đồng.
Giá trị hợp đồng là 5 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng theo kế hoạch 1/4/X đến 1/11/X. Chủ đầu tư ứng trước 20% giá trị hợp đồng vào cuối tháng 3/X và giữ lại 10% đến khi hết hạn bảo hành 1 năm. Phần còn lại thanh toán bằng 2 phần bằng nhau, lần đầu vào cuối tháng 8, lần thứ 2 sau khi công trình được bàn giao 1 tháng.
Công ty đã có sẵn máy móc để thi công. chi phí khấu hao máy móc chiếm 50% tổng chi phí, phần còn lại là các chi phí hợp lệ phù hợp với quy định cho vay của ngân hàng và công ty phải chi trả đầu hàng tháng. Ngoài chi phí khấu hao, Công ty bỏ thêm vào công trình 0,2 tỷ ngay từ khi thực hiện công trình.
Công ty đề nghị được vay 3,2 tỷ đồng trong 8 tháng, bắt đầu giải ngân 1/4/X, điều kiện về TSBĐ và các điều kiện khác thỏa mãn yêu cầu của Ngân Hàng.

Hỏi:

1. Ngân hàng có duyệt mức vay vốn mà công ty đề nghị không?
2. Nếu ngân hàng chỉ giải ngân đúng và đủ nhu cầu tại từng thời điểm, hãy tính thời hạn vay tối thiểu là bao nhiêu? Dư nợ tối đa là bao nhiêu và thời điểm nào? Thu nợ vào những thời điểm nào và số gốc, lãi thu được vào mỗi lần biết ngân hàng sẽ thu nợ khi công ty có nguồn thu. Lãi suất 0,7%/tháng.

Sau những câu hỏi trên thì dưới đây đã tổng hợp tài liệu Ngân hàng thương mại II mới nhất cho các bạn tham khảo, cũng như củng cố kiến thức mới cho các bạn tham khảo.

 

Tài liệu tham khảo Ngân hàng thương mại II mới nhất : Tại đây

 

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo