KẾ TOÁN THỰC TẾ - ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - LÀM DỊCH VỤ KẾ TOÁN


lớp học kế toán thực hành

dịch vụ kế toán thuế

học kế toán online

khóa học gia sư kế toán

Tài liệu môn Ngân hàng phát triển mới nhất 2021


Ngân hàng Phát triển Việt Nam không nhận tiền gửi từ dân cư, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, tỉ lệ dự trữ bắt buộc bằng 0%, không phải tham gia bảo hiểm tiền gửi, được Chính phủ bảo đảm khả năng thanh toán, được miễn nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn chịu sự điều tiết của Luật các tổ chức tín dụng, do vậy vẫn phải chấp hành các quy định trong việc thực hiện chính sách tiền tệ, chính sách tín dụng, và quản lý ngoại hối của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. VDB hoạt động theo Nghị định 151/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2006 về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước.

Tài liệu Ngân hàng phát triển mới nhất 2021

Tài liệu ngân hàng phát triển mới nhất 2021

BÀI TẬP VẬN DỤNG NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN 

TRẮC NGHIỆM

Câu 1.

Chọn câu đúng và giải thích:
- Theo quy định hiện hành, thời gian cho vay vốn tín dụng xuất khấu của VDB đối với doanh nghiệp xuất khẩu cà phê:
a, Không quá 3 tháng
b, Không quá 6 tháng
c, Không quá 12 tháng
d, Đán án khác
- Theo NĐ 75/2011/NĐCP, VDB không cung cấp tín dụng xuất khẩu cho:
a, Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thủy sản
b, Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu quần áo
c, Doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu cà phê
d, Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu chè

CÂU LUẬN

Câu 2. 

Phân tích tác động của chính sách tín dụng nhà nước tới hoạt động của Ngân hàng phát triển Việt Nam?

Câu 3.

Doanh nghiệp đang cân nhắc đầu tư vào dự án với các số liệu liên quan:
Vốn đầu tư là TSCĐ là 6000, vốn lưu động ròng là 500. Toàn bộ vốn bỏ ra trong năm 0 của dự án. Doanh nghiệp sử dụng một mảnh đất có sẵn 3000 để làm mặt bằng cho dự án. Dự kiến giá đất không thay đổi trong vòng đời của dự án. TSCĐ khấu hao theo phương pháp tuyển tính trong suốt 5 năm của dự án. Khi dự án kết thúc, giá thanh lý TSCĐ là 200 đvtt. Doanh thu hàng năm là 4200 bắt đầu từ cuối năm thứ nhất. Chi phí vận hành chưa kể khấu hao và trả lãi hàng năm là 1500. Thuế suất thuế thu nhập DN là 25%. Doanh nghiệp dự kiến vay NHPT 50% vốn đầu tư vào TSCĐ để tài trợ cho dự án với lãi suất 10%/năm, trả theo niên kim cố định vào cuối mỗi năm trong 5 năm. Chi phí vốn chủ sở hữu là 15%/năm. Dùng chỉ tiêu NPV để đánh giá hiệu quả tài chính của dự án theo quan điểm tổng nguồn vốn.

Câu 4.

Giả thiết dự án vay thêm NHTM số tiền bằng 20% vốn đầu tư TSCĐ, với lãi suất 18%/năm, trả gốc đều trong 5 năm. Xác định NCF theo quan điểm chủ đầu tư biết dự án ưu tiên trả nợ NHTM trước, nguồn trả nợ 100% khấu hao.

Trên đây là bài tập vận dụng Ngân hàng phát triển và cùng dưới đây là tài liệu tổng hợp các dạng câu hỏi bài tập, đề cương và hình ảnh đề thi mới nhất cho các bạn tham khảo,...

 
Tài liệu tham khảo Ngân hàng phát triển mới nhất : Tại đây

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo