KẾ TOÁN THỰC TẾ - ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - LÀM DỊCH VỤ KẾ TOÁN


lớp học kế toán thực hành

dịch vụ kế toán thuế

học kế toán online

khóa học gia sư kế toán

Tài liệu môn Marketing quốc tế mới nhất 2021


Maketing quốc tế nghĩa là tiếp thị quốc tế, là tất cả các hoạt động trong quá trình một doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cầu, định dạng hàng hóa cần phát triển và tiếp cận đến đó bằng các chiến lược marketing, chiến lược giá và phân phối để kiếm về các khoản lợi nhuận cho mình.
Dưới đây đã tổng hợp những tài liệu liên quan tới môn Marketing quốc tế mới nhất cho các bạn sinh viên, nhân viên đang theo học môn này.

Tài liệu môn Marketing quốc tế mới nhất 2021

Tài liệu môn marketing quốc tế mới nhất 2021

Các dạng câu hỏi Marketing quốc tế

Câu 1.

Trình bày chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm trên thị trường quốc tế. Cho ví dụ minh họa

Câu 2.

Phân tích các bất lợi mà doanh nghiệp phải đối mặt khi tham gia thị trường quốc tế.

Câu 3.

Phân tích những nét đặc thù của Marketing quốc tế.

Câu 4.

Nghiên cứu tình huống và trả lời câu hỏi:
Công ty sản xuất đồ chơi trẻ em Lego của Đan Mạch một công ty đa quốc gia, chuyên kinh doanh đồ chơi có ý nghĩa giáo dục cho trẻ em theo cách thức giống nhau tại hơn 100 nước - luôn tuân theo khẩu hiệu " Trẻ em là trẻ em chúng giống nhau trên toàn thế giới ". Gần đây Lego gặp phải một đối thủ đáng gờm mang thương hiệu Nhật, Mỹ, Trung Quốc và một số nước khác. Các đối thủ này cũng kinh doanh những sản phẩm tương tự, với giá rẻ hơn.
Tại thị trường Việt Nam, Lego đã thâm nhập từ giữa những năm 1990 và đã có những kết quả đáng tự hào và thị phần đáng kể với uy tín bởi chất lượng được khách hàng đánh gia cao. tuy nhiên gần đây, việt Nam Lego phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh, đó là công ty CHENGHAO của Trung Quốc và đây cũng là một đối thủ nguy hiểm nhất của Lego trên thị trường tại Đông Nam Á.
CHENGHAO đóng gói sản phẩm vào hộp nhựa giúp trẻ em có thể cất gọn đồ chơi sau khi chơi. Phương pháp hữu ích này khác hẳn với cách đóng gói bằng bài carton với bao giấy đẹp và trong suốt mà Lego đã và đang sử dụng trên toàn thế giới. Theo kết quản nghiên cứu thị trường, khách hàng Việt Nam tỏ ra ưa thích loại bao bì bằng nhựa hơn là bằng giấy carton. Vì vậy BGĐ chi nhánh Lego Việt Nam đề nghị công ty mẹ tại Đan Mạch cho phép sử dụng đóng gói đồ chơi trong hộp nhựa, Tuy nhiên, Công ty mẹ không chấp nhận đề xuất này.

Câu hỏi:

- Theo bạn, Công ty mẹ từ chối đề nghị của Lego Việt Nam dựa trên lập luận nào? Quyết định này có thể gây ra những rủi ro và nguy cơ nào đối với Lego.
- Theo bạn, để cạnh tranh với CHENGHAO trên thị trường Việt Nam, Lego nên làm gì?
 
Marketing quốc tế là môn học mà các doanh nghiệp trên thị trường đang theo đuổi, nó cũng là một vấn đề mà các bạn sinh viên học ngành Marketing quốc tế đang học và theo đuổi, Tài liệu Marketing quốc tế bám sát các đề thi, đề cương giúp các bạn tránh những sai phạm khi học môn Marketing quốc tế.
 
Tài liệu tham khảo môn Marketing quốc tế mới nhất : Tại đây

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo