KẾ TOÁN THỰC TẾ - ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - LÀM DỊCH VỤ KẾ TOÁN


lớp học kế toán thực hành

dịch vụ kế toán thuế

học kế toán online

khóa học gia sư kế toán

Tài liệu môn Kinh tế đầu tư II đáng chú ý


Tài liệu môn Kinh tế đầu tư II đáng chú ý

Để xã hội phát triển thì bất kỳ một quốc gia nào cũng phải tập trung vào việc phát triển nền kinh tế. Với mỗi quốc gia hiện này thì luôn lấy việc phát triển kinh tế làm trọng tâm cho việc phát triển cho một đất nước và sự văn minh của mình. Tìm hiểu về kinh tế đầu tư là gì? Khi nghề việc kinh tế đầu tư mọi người sẽ nghĩ đến việc làm gì đó về kinh tế và liên quan đến đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh nào đó để sinh ra lợi nhuận. Tuy nhiên,  cùng tìm hiểu về kinh tế đầu tư theo hướng ngành kinh tế. Kinh tế đầu tư là một lĩnh vực nhỏ của khối ngành kinh tế rộng lớn hiện nay. Và đây là một ngành được giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Kinh tế đầu tư là một ngành học giúp các bạn sinh viên theo học nó với những kiến thức và khả năng để tự bản thân có thể lập ra kế hoạch và phân tích. Thì dưới đây đã tổng hợp cho các bạn tài liệu môn kinh tế đầu tư II mới nhất, với câu hỏi, đề cương ôn tập để các bạn sinh viên hoặc đối tượng quan tâm đến cần tham khảo.
 
Tài liệu môn kinh tế đầu tư II mới nhất 2021

Tài liệu Dạng Kinh tế đầu tư II - Đánh giá khái quát về tình hình thu hút FDI tại Việt Nam. Anh (chị) hãy trình bày các giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn này tại Việt Nam? 

Giải

1. Đánh giá khái quát về tình hình thu hút FDI tại Việt Nam - Dạng Kinh tế đầu tư II

Nhìn lại năm 1986, nền kinh tế Việt Nam với tỷ lệ đói nghèo lên đến 60%, thuần túy nông nghiệp và thu hút đầu tư FDI gần như bằng không thì sau hơn 20 năm, kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ, tăng trưởng kinh tế nhanh, ngày càng đa dạng hóa lĩnh vực và nguồn lực, tỷ lệ đói nghèo xuống dưới 20%. Đặc biệt ngay sau khi gia nhập WTO, thu hút vốn FDI tại Việt Nam đạt số vốn đăng ký FDI kỷ lục 64 tỷ USD năm 2008.Tính đến tháng 10/2009, cả nước có 10.805 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 174,7 tỷ USD. Nguyên nhân của dòng vốn FDI tăng mạnh tại Việt Nam là do Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương Mại Thế Giới WTO với những điều kiện thuận lợi cho thu hút FDI như: cam kết mở cửa thị trường dịch vụ, giảm thuế suất thuế nhập khẩu, giảm bảo hộ và xoá bỏ phân biệt đối xử quốc gia.
Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18/21 ngành trong hệ thống phân ngành kinh tế quốc dân, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến và chế tạo vẫn là lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất, chiếm 62,1% số dự án và 50,6% vốn đăng ký tại Việt Nam. Đến nay, 89 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có đầu tư vào Việt Nam, trong đó Đài Loan là nhà đầu tư số 1 với 2.010 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 21,28 tỷ USD. Hàn Quốc đứng thứ 2 với 2.283 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 20,4 tỷ USD. Tiếp theo là nhà đầu tư Malaysia, Nhật Bản và Singapore.
 

2. Giải pháp nhằm tăng cường thu hút FDI tại Việt Nam - Dạng Kinh tế đầu tư II

Biện pháp thu hút và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn FDI ở Việt Nam trong những năm tới là: Xây dựng quy hoạch tổng thể kinh tế về các vùng kinh tế, các ngành, các lĩnh vực và các dự án đầu tư tiền khả thi để chào gọi đầu tư; tạo môi trường đầu tư hấp dẫn (hạ tầng cơ sở, thủ tục hành chính, các chính sách khuyến khích...); có sự phân biệt rõ ràng giữa các nhà đầu tư vào lĩnh vực khác nhau các nhà đầu tư có số lượng vốn khác nhau, ưu đãi các nhà đầu tư có số lượng vốn lớn và nhiều kinh nghiệm kinh doanh, các nhà đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu; đồng thời kiểm soát việc chấp hành luật pháp Việt Nam và thưởng phạt nghiêm minh, để vừa có thể khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài mà vẫn hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực, bảo vệ quyền lợi đất nước
 

10 Câu hỏi ôn tập Dạng Kinh tế đầu tư II

Câu 1. Nguồn vốn trong doanh nghiệp gồm những loại nào? Thực trạng huy động vốn ở Việt Nam?
 
Câu 2. Phân biệt đầu tư công và đầu tư trong doanh nghiệp?
 
Câu 3. Trình bày khái niệm, phương pháp tính các chỉ tiêu kết quả đầu tư?
 
Câu 4. Tiêu chí phân bố ngân sách cho các địa phương?
 
câu 5. Nội dung và yêu cầu giám sát hoạt động đầu tư công? Vai trò của giám sát đầu tư với Việt Nam?
 
Câu 6. Trình bày nội dung cơ bản của đầu tư phát triển trong doanh nghiệp? Các bạn hãy cho biết vài nét về tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay?
 
Câu 7. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ dự án đầu tư ở Việt Nam? Nêu giải pháp?
 
Câu 8. Tác động của đầu tư công đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam?
 
Câu 9. Đầu tư vốn nhân lực trong doanh nghiệp? Thực trạng doanh nghiệp Việt Nam?
 
Câu 10. Quản lý đầu tư của các bộ ngành địa phương? Thực trạng ở Việt Nam?
 
Tài liệu môn Kinh tế đầu tư II mới nhất : Tại đây
 

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo