Chi phí dịch vụ khách sạn gồm những gì và hướng dẫn cách tập hợp chi phí dịch vụ khách sạn để tính giá thành sản phẩm và phương pháp tính giá
- Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản trích theo lương trả cho nhân viên ữực tiếp phục vụ bộ phận lễ tân bộ phận buồng ngủ
- Chi phí khấu hao buồng phòng và các thiết bị
- Chi phí công cụ dụng cụ như chi phí chăn, ga gối, đệm, khăn mặt, khăn tắm, rèm cửa, phích nước, ấm, cốc chén, lọ hoa...
- Chi phí vệ sinh (xà phòng, giây vệ sinh...)
- Chi phí khác (thuốc đánh răng, bàn chải, hoa để phòng, trà, báo, tạp chí,...)
- Chi phí dịch vụ mua ngoài (điện, nước, điện thoại, sửa chữa TSCĐ thuê ngoài...)
- Chi phí băng tiền khác như chi phí vệ sinh, quảng cáo...
- Chi phí quản lí bộ phận lễ tân, buồng phòng.
- Đối tượng tập hợp chi phí là hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng khách sạn, Villa biệt thự,...
- Trong quá trình sản xuất sản phẩm dịch vụ khách sạn ở các doanh nghiệp thường phát sinh nhiều loại chi phí sản xuất dịch vụ khác nhau. Những chi phí này có thể liên quan đến một hay nhiều đối tượng tập hợp chi phí. Để tập hợp chi phí sản xuất dịch vụ chính xác, có thể sử dụng một trong hai phương pháp là phương pháp trực tiếp và phương pháp phân bổ gián tiếp.
Xem thêm bài:
⇒ Đặc điểm của hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn
⇒ Học kế toán nhà hàng khách sạn - Dạy chuyển sâu thực hành thực tế cấp tốc mọi trình độ